Pages

Friday, September 14, 2012

เทคนิคการแต่งห้องนอนให้สวยถูกใจ

เทคนิคการแต่งห้องนอนให้สวยถูกใจ

ห้อง นอนเป็นดินแดนส่วนตัวของเจ้าของห้อง ดังนั้นห้องนอนจึงเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลที่จะแสดงถึงตัวตน แสดงถึงความชอบ สไตล์ และยังมีหน้าที่ ๆ สำคัญก็คือ เป็นที่พักผ่อน ดังนั้นเมื่อเข้ามาอยู่ในห้องนอนแล้วต้องรู้สึกถึงความอบอุ่น สะดวกสบาย และการแต่งห้องนอนจึงต้องทำให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายทุกครั้งที่เข้ามาใน ห้องนอน

ขั้นตอนง่ายๆ ในการแต่งห้องนอน มีดังนี้คะ….
1. วาดแปลนห้องนอนออกมา แล้วลิตส์รายการกิจกรรมที่เพื่อนๆ อยากจะทำในห้องนอน เช่น ชอบอ่านหนังสือ นอนดูหนังในห้องนอน ฟังเพลง เพื่อเราจะได้รู้ว่าควรจะมีอะไรบ้างในห้องนอนของเรา แล้วทำให้เรารู้สึกดีทุกครั้งที่เข้ามาในห้องนอน
2. เมื่อได้กิจกรรมทุกอย่างแล้ว เราก็ใส่เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ต่างๆ เกี่ยวกับกิจกรรมที่เราชอบในแปลนห้องนอนที่วาดไว้ เช่น มุมที่วางทีวี เก้าอี้โซฟาไว้ โคมไฟ ดวงไฟไว้ตรงไหน วาดลงไปเลย
3. เมื่อเราแต่งห้องนอนในแปลนกระดาษเสร็จแล้ว เราก็มาเลือกว่าควรจะใช้ห้องสีอะไร จะสีเดียวกันทั้งห้อง หรือสีใดมุมใดมุมหนึ่งก็เลือกใส่ลงไปในแปลนห้องนอนที่เราวาดไว้เลยค่ะ
หรือ หากยังคิดไม่ออกว่าอยากจะแต่งห้องนอนสไตล์ไหน เพื่อนๆ สามารถดูแนวทางการแต่งห้องนอนได้จากเวปของเรา เพื่อใช้เป็นแนวทางในการตกแต่งห้องนอน ทั้งเพื่อไปประยุกต์ หรือใช้เป็นไอเดียต่อยอดต่อไปก็ได้ค่ะ
ที่มา : livingoops

0 comments:

Post a Comment