Pages

Monday, May 7, 2012

ทำไมคุณควรซื้อบ้าน?

ถ้าวันนี้คุณกำลังคิดที่อยาก จะเป็นเจ้าของทรัพย์สินอะไรสักชิ้นละก็... ขอแนะนำให้คุณนึกถึงการซื้อบ้าน ไว้เป็นอันดับต้นๆเลย และถ้าในใจของคุณมีบ้านไว้เป็นตัวเลือกอยู่แล้ว ก็ขอสนับสนุนแนวคิดนี้ให้ ประสบความสำเร็จด้วยนะคะ เพราะว่าบ้านนอกจากใช้เป็นที่อยู่อาศัยแล้ว บ้านยังจัดเป็นทรัพย์สินที่มีแต่ราคาจะเพิ่มขึ้น นับว่าการซื้อบ้านเป็นการ ลงทุนที่คุ้มค่ามาก เรามาดูกันสิว่า...ทำไมเราไม่ควรชักช้าที่จะซื้อบ้าน เป็นของตัวเอง
 
บ้านคือการลงทุนที่ดีที่สุด ::: ถ้า คุณมีบ้าน คอนโด หรือ ทาวน์โฮม ที่นอกเหนือจากการใช้อยู่อาศัยเอง มากกว่า 1 หลังแล้ว คุณสามารถนำสินทรัพย์เหล่านี้มาปล่อยเช่าเพื่อเป็นรายได้อีกทาง ยิ่งถ้าคุณ มีสินทรัพย์อยู่ในทำเลดีๆ ใจกลางเมือง รายได้ที่เกิดจากค่าเช่าที่คุณจะได้รับนั้นก็จะมีมูลค่าสูงขึ้นเป็นเงาตาม ตัว คำนวณดูดีๆ รายได้จากสินทรัพย์เหล่านี้ให้มูลค่ามากกว่าดอกเบี้ยเงินฝากเสียอีกค่ะ
บ้านถือเป็นการออมเงินอีกทางหนึ่ง :::  เมื่อ เริ่มคิดจะซื้อบ้านสักหลังนั้น คุณอาจจะกังวลใจว่าการผ่อนบ้านเป็นภาระหนักสำหรับคุณ แต่ถ้าลองคิดในมุมกลับ กัน เงินที่คุณนำไปผ่อนบ้านทุกๆเดือนนั้น เสมือนเป็นการลงทุนสำหรับอนาคตของคุณเอง เพราะการผ่อนบ้านก็เหมือนกับเป็นการบังคับให้ออมเงินในทุกๆเดือน ซึ่งเมื่อ ในตอนท้ายสุดแล้วรางวัลที่คุณจะได้จากการออมเงินครั้งนี้ก็คือบ้านหลังแรกใน ชีวิตของคุณเอง

ซื้อบ้านย่อมคุ้มกว่าการเช่า :::  สำหรับ คนที่กำลังเช่าบ้าน คุณอย่ากลัวกับการที่คิดจะมีบ้านเป็นของคุณเอง เพราะตราบใดที่คุณยังจ่ายค่าเช่าบ้านอยู่ คุณก็คงจะไม่มีทางร่ำรวยขึ้น เพราะเงินค่าเช่าที่คุณต้องเสียไปทุกๆเดือนนั้น นอกจากคุณไม่ได้เป็นเจ้าของบ้านแล้ว คุณยังเสียประโยชน์และโอกาสที่จะได้รับจากการมีบ้านเป็นของตัวเองด้วย   ค่าผ่อนบ้านอาจจะสูงกว่าค่าเช่าไม่มาก แต่ก็คุ้มค่ากับการจ่ายเงินแล้วได้เป็นเจ้าของบ้านนะคะ

ซื้อบ้านแล้วยังช่วยลดภาษี ::: ข้อ ดีอีกข้อของการซื้อบ้านก็คือการนำดอกเบี้ยที่คุณใช้ผ่อนบ้านมาหักภาษีได้ปี หนึ่ง 100,000 บาท แล้วมนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆจะยอมเสียโอกาสนี้ไปได้ง่ายๆหรือค่ะ

ซื้อบ้านแล้วได้ความภูมิใจ ::: การ มีบ้านไม่ใช่เพียงแต่จะให้ประโยชน์ที่จับต้องได้เท่านั้น แต่การมีบ้านยัง สะท้อนถึงความภาคภูมิใจของตัวผู้ซื้ออีกด้วย ซึ่งถ้าใครสามารถซื้อบ้านได้ ด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเองแล้วนั้น ความภูมิใจและความรักที่มีต่อบ้านก็ยิ่งจะเพิ่มพูนขึ้นไปอีก 
 
....เห็นข้อดีของการมีบ้านเป็นของตัวเองอย่างนี้แล้ว ก็อย่ารีรอที่จะตัดสินใจซื้อบ้านกันนะคะ


[ อย่าลืมส่งบทความดีๆบทนี้ ไปแนะนำเพื่อนนะคะ ]

0 comments:

Post a Comment