Pages

Sunday, May 6, 2012

การเลือกซื้อบ้านตามหลักฮวงจุ้ย

 
 
          บ้านคือวิมานของเรา แต่จะมีซักกี่หลังที่ถูกใจผู้อยู่อาศัยดั่งคำนิยามนี้จริงๆ สำหรับผู้ที่งบน้อยคงหาวิมานแบบไร้ที่ติได้ยาก จึงจำต้องทนอยู่บ้านเล็กๆ คับแคบเนื้อที่น้อย หรือเพื่อนบ้านไม่เป็นมิตรต่อไปตามยัตถากรรม ถึงงบประมาณท่านจะมาก หรือน้อยเพียงใด ก็ไม่สำคัญไปกว่าการเลือกทิศทางที่ดีที่เหมาะสมกับตัวตนของท่าน บ้านก็จะสามารถเป็นพื้นที่ ที่ส่งเสริมดวงชะตาท่านให้ขึ้นสูงสุดในลิมิตที่ดวงท่านควรจะเป็นได้ วิธีการเลือกซื้อบ้านที่ดีและเสริมดวงของท่านมี 2 วิธีใหญ่ๆ ที่ท่านควรใส่ใจในรายละเอียดให้มากที่สุดคือ
 
 
1 การเลือกบ้านเลขที่
2 การเลือกทิศทาง
บ้านเลขที่ๆ ดี เป็นส่วนหนึ่งที่ส่งอิทธิพลให้กับ
การอยู่อาศัยบ้านใดที่มีบ้านเลขที่ดี คนอยู่อาศัย
ในบ้านก็จะมีแต่ความสุข ความเจริญรุ่งเรือง
เงินทองไหลมาเทมา แต่ถ้าบ้านเลขที่ไม่ดี เลขไม่เป็นมงคลก็จะมีแต่ความเดือดร้อนวุ่น
วายภายในบ้านนั้นนั่นเอง
ทิศทาง ซึ่งอาจารย์ได้เกริ่นไปแล้วว่า ต้องเช็ค
จากดวงของแต่ละบุคคลๆ ไป เพื่อนำมาประกอบ
การพิจารณาว่าทิศนี้เหมาะสมที่จะอยู๋อาศัย หรือ
ทำกิจการใดๆ ต่อไปในภายหน้า

          หลังจากที่ได้ทิศทางที่เหมาะสมกับตัวท่านในการอยู่อาศัยแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็เป็นการดูสภาพภายในบ้าน
ว่ามีจุดใดขัดกับหลักฮวงจุ้ย และโครงสร้างของบ้าน มีจุดใดที่จะเป็นส่วนทิ่มแทงผู้อยู่อาศัยในบ้านหรือไม่
และอาจารย์พิ้งค์ก็มีหลักการพิจารณา ในการเลือกบ้านอย่างคร่าวๆ ดังนี้
 
 
 
หลักการเลือกซื้อบ้านที่ถูกหลักฮวงจุ้ย
1ประตูรั้ว
บ้านที่มีประตูรั้วเล็กกว่าตัวบ้านเกินความพอดี จะส่งผลทำให้วาสนาของเจ้า
ของ บ้านไม่สูงส่งอย่างที่ควรจะเป็น ประตูรั้วควรจะมีความสมดุลย์ และเหมาะสมกับตัวบ้าน และได้เลขที่เป็นมงคล เพราะประตูรั้วนั้นเปรียบเสมือนกับวาสนา
ตัวตน ของท่านเจ้าของบ้านนั่นเอง
2 โรงรถ
บ้านใดที่มีโรงรถไม่ว่าจะใหญ่หรือเล็ก ก็ถือว่าเป็นจุดที่ช่วยเสริมความเจริญให้
กับท่านเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี และโรงรถก็ควรโล่งโปร่งสบาย อากาศถ่าย
เทสะดวกจดรถได้อย่างสะดวกง่ายดาย ไม่คับแคบจนเกินไป
3 ประตูบ้าน
ประตูบ้านนั้นก็เช่นเดียวกันกับประตูรั้ว คือต้องมีความสมดุลย์ และได้ขนาดที่
มั่นคง ได้ตัวเลขที่เป็นมงคล เพื่อเป้นตัวช่วยส่งเสริมวาสนา ตัวตนของท่าน
เจ้าของบ้านได้อีกจุดหนึ่ง และที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง คือ ประตูรั้ว และประตูบ้าน
ทั้งด้านหน้า และด้านหลังไม่ควรตรงกันทั้ง 3 บาน ควรตั้งเยื้องกันทุกบานเพื่อ
ลดทอนความรุนแรงที่จะเกิดแก่ท่านเจ้าของบ้านไม่ให้เกิดความเสียหายร้ายแรง
กระทบกับตัวตน และสุขภาพของเจ้าของบ้าน เพราะพลังงานที่พวยพุ่งตรง
จากหน้าบ้านถึงหลังบ้านทันทีเป็นพลังงานที่รุนแรงเกินกว่าคนธรรมดาอย่างเรา
จะต้านทานไหว
4 ห้องรับแขก
เปรียบ เสมือนหน้าตาของท่าน เป้นส่วนโชว์ความเป็นตัวตนของท่านให้แขกผู้มาเยือนได้รับความอบอุ่น ประทับใจ หรือ ลังเลที่จะใช้เวลานานๆ เป็นส่วนที่ช่วยส่งเสริมการคบค้าสมาคมกับเพื่อนฝูง และถ้าเป้นส่วนของห้องรับแขกในสำนักงาน นั่นหมายถึง ลูกค้าท่านจะคับคั่ง หรือบางตา ก็อยู่ที่ห้องรับแขกนี่แหล่ะค่ะ
5 ห้องครัว
ควรเป็น ห้องที่โล่ง โปร่งสบาย ไม่อับทึบ มีตู้มีแช่อาหารสด อาหารแห้ง มีเตาไฟ และซิงค์น้ำ ในตำแหน่งที่ดีและเหมาะสม เพื่อช่วยส่งเสริมความอุดมสมบูรณ์ของครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นคู่รักใหม่ หรือ ครอบครัวที่ใช้ชีวิตร่วมกันมานานแล้วก็ตาม ห้องครัวจะเป็นห้องที่มีความสำคัญสำหรับคนที่ต้องการประสบความสำเร็จใน เรื่องของชีวิตรักคู่ครองนั่นเอง
6 บันไดบ้าน
บันไดที่ดี ต้องมีความกว้างขวาง ฐานมั่นคง ก้าวเดินแต่ละก้าวแล้วมีความรู้สึกหนักแน่น มั่นคง และตำแหน่งของบันไดบ้านควรอยู่ในตำแหน้งที่ไม่ตรงกับประตูหน้าบ้าน มากจนเกินไปซึ่งบันไดบ้านที่ดีจะช่วยส่งเสริมดวงท่านเจ้าของบ้านในเรื่องของ อาชีพการงานได้เป็นอย่างดีทีเดียว
7 ห้องน้ำ
บ้านที่ดีไม่ควรมีห้องน้ำเกินกว่าจำนวนสมาชิกในบ้าน ห้องน้ำที่มากเกินไปทำให้
เกิด การดูแลไม่ทั่วถึง และส่งผลให้ลูกหลาน บริวารไม่เชื่อฟัง หรือไม่สามารถดูแลได้ทั่วถึงเช่นกัน ซึ่งจะทำให้ท่านเจ้าของบ้านต้องมานั่งเหนื่อยใจกับลูกหลาน บริวารทั้งในบ้าน และที่ทำงาน และห้องน้ำที่ดีไม่ควรตั้งอยู๋เหนือลม เพราะจะทำให้กลิ่นเหม็นโชยย้อนกลับเข้าบ้านได้ และไม่ควรปล่อยให้ห้องน้ำเสื่อมโทรมและผุพังเพราะจะส่งผลให้ท่านไม่สามารถ ควบคุมดูแลบริวารท่านได้อย่างที่ใจนึก
8 ห้องนอน
ควรจะจัด สรรให้เหมาะสมกับสมาชิกแต่ละคนในบ้าน ท่านที่ทำงานประจำต้องตื่นแต่เช้าออกทำงานทุกวัน ควรใช้ห้องนอนทิศตะวันออก เพื่อสุขภาพที่ดีในการนอนหลับสบายและตื่นแต่เช้าทุกๆ วันด้วยแสงแดดธรรมชาติ ส่วนท่านที่นอนดึกตื่นสายควรนอนในทิศตะวันตกแทน เพราะช่วยระยะเวลาการนอน
จะมีมากกว่าห้องทางทิศตะวันออก สามารถนอนดึกและตื่นสายๆ ได้โดยไม่โดนรบกวนสายตา และความร้อนมาเยือนช้าลง
9 ห้องเก็บของ
สิ่งที่ขาด ไม่ได้เลยในการเลือกบ้านเพื่อเสริมฮวงจุ้ยด้านความมั่งคั่งร่ำรวยแก่ท่าน เจ้าของบ้านคือห้องเก็บของ บ้านใดที่มีห้องเก็บของกว้างขวางดี นั่นย่อมนำมาซึ่งการเก็บเงินทองได้มากมายเช่นกัน
10 สวนหย่อม
บ้านที่มี บริเวณมีเนื้อที่มากพอในการจัดสวนได้รอบบ้าน จะเป็นส่วนช่วยเสริมด้านการแต่งสวนเพื่อเสริมสุขภาพ และการพักผ่อนที่ดีของท่านเจ้าบ้าน และยังเป็นตัวเสริมดวงด้านการเงินได้ในเวลาเดียวกัน


          สำหรับการเลือกบ้านที่ถูกหลักฮวงจุ้ยนั้น สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้คือ ต้องตรวจดวงชะตาเพื่อให้แน่ใจเสียก่อนว่า ท่านเหมาะสมกับทิศทางใดมากที่สุด ในการเลือกสถานที่อยู่อาศัย หรือประกอบกิจการใดๆ ก็ตามที่ท่านต้องการ เพราะแต่ละกิจการก็จะต้องอาศัยปัจจัยที่แตกต่างกันออกไป
          ซึ่งถ้าว่ากันตามหลักการที่ถูกต้องแล้ว ท่านควรจะเลือกตั้งแต่ก่อนซื้อที่ปลูกบ้านด้วยซ้ำ และเลือกตำแหน่งที่ดีที่สุดในพื้นที่ของท่านเพื่อทำการปลูกสร้าง และยังรวมไปถึงโครงสร้างภายในบ้านที่ดีก็จะเป็นตัวช่วยเสริมดวงท่าน เสริมธุรกิจท่านได้อย่างดีที่สุดส่วนนี้เป็นเรื่องของการวางจุดยุทธศาสตร์ ที่ดีที่สุด ไม่ต้องมานั่งแก้ไขกันในภายหลัง แต่ในยุคปัจจุบัน ผู้เลือกซื้อบ้านมักจะซื้อไปก่อนแล้ว และเกิดปัญหาจึงมาหาหนทางแก้ไขในภายหลัง ซึ่งก็จะต้องมาใช้ศาสตร์แห่งการแพทย์เพื่อเยียวยาแก้ไขกันไปในภายหลังจากที่ อยู๋อาศัยแล้วนั่นเอง
 

ขอบคุณ : บทความจาก www.fengshuiwin.com

0 comments:

Post a Comment